Những lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S9 và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S9 và cách khắc phục - Samsung Galaxy S9 là đỉnh cao trong triết lý điện thoại của Samsung. Đó là chiếc điện thoại to, đẹp & cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng không có gì hoàn hảo, và S9/S9 Plus chắc chắn vẫn tồn tại một số vấn đề trong quá trình dùng.

Những lỗi thường gặp trên Galaxy S9

Dưới đây là những lỗi/vấn đề thường gặp với Galaxy S9 & S9 Plus, cùng cách sửa chữa chúng, theo tổng hợp từ DigitalTrends.

1. Vùng chết trên màn hình điện thoại

Nhiều người sử dụng hiện đang phàn nàn rằng nhiều vùng trên màn hình của chiếc Samsung Galaxy S9 của họ đã bị chết hoàn toàn & không phản ứng với thao tác chạm nữa. Trong hầu hết các trường hợp, vùng chết này là một dải nằm ngang từ bên này sang bên kia màn hình cảm ứng & không có địa điểm cố định đối với mỗi máy khác nhau.

Lỗi này không thể được khắc phục bằng cách đưa máy về thiết lập ban đầu (factory reset), hay đổi thay độ nhạy của màn hình điện thoại. Samsung cho hay họ đang tìm hiểu vấn đề này, & bởi đây là lỗi phần cứng, Anh chị cần Liên hệ với địa điểm bán để sửa màn hình điện thoại hoặc đổi máy mới nếu còn bảo hành. Nếu Anh chị mua smartphone từ Samsung thì có khả năng Liên hệ trực tiếp với hãng qua số smartphone hoặc đến các trung tâm bảo hành zin..

2. Samsung Pay không hoạt động

Nếu các bạn nghĩ Samsung Pay sẽ hoạt động ổn định trên Samsung Galaxy S9 mà không cần bất kỳ cài đặt phức tạp nào thì Cả nhà đã lầm. Nhiều người sử dụng cho hay khi mở ứng dụng Samsung Pay lên, họ nhận được thông báo rằng "ứng dụng không tương thích".

Giải pháp: các bạn nên bảo đảm rằng đã cập nhật mọi thứ lên model mới nhất. Được biết sau khi nhận được những lời phàn nàn, Samsung đã lập tức tung ra một bản nâng cấp, và có vẻ vấn đề đã được giải quyết. Nếu vẫn còn lỗi, các bạn có thể thử gỡ cài đặt và setting lại ứng dụng Samsung Pay.

3. Video super slow-motion

Một số người dùng cho biết các đoạn phim super slow-motion quay bằng chiếc S9 của họ quá tối trong điều kiện thiếu ánh sáng. Lỗi này không ảnh hưởng mọi máy S9, nhưng nếu máy Các bạn bị bức ảnh hưởng, Anh chị em sẽ để ý thấy sự khác biệt đáng kể về độ sáng giữa chế độ máy ảnh tự động và chế độ Super Slow-motion, như đoạn video dưới đây:

Có vẻ lỗi này không xuất phát từ việc chế độ Super Slow-motion đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn chế độ Thường thì. Samsung đã biết được vấn đề này & sẽ phát hành một phiên bản nâng cấp sửa lỗi trong thời gian đến. Vậy nên nếu Các bạn xui xẻo gặp lỗi này, hãy kiên nhẫn & đợi nhé.

4. Không thể ghi âm cuộc gọi âm thanh

Nếu Anh chị thường xuyên ghi âm các cuộc gọi vì nguyên do bảo mật hay đơn giản là để sau này nghe lại, có thể Các bạn sẽ không làm được điều này trên chiếc S9. Theo nhiều người dùng, cho dù bạn dùng phần mềm ghi âm cuộc gọi nào đi nữa thì chiếc S9 cũng chỉ ghi âm được một phía, tức chỉ ghi âm được những gì Anh chị em đang nói mà thôi! Lỗi này chỉ chào làng trên bản quốc tế của Galaxy S9 với vi xử lý Exynos 9810 mà thôi.

Giải pháp: ở thời điểm hiện tại, không có giải pháp nào cả. Theo quản trị viên của diễn đàn Samsung EU, tính năng ghi âm cuộc gọi bị chặn trên S9 và S9 Plus bởi chính sách bảo mật của Google & luật pháp tại EU. Thật trớ trêu khi chỉ S9 & S9 Plus bị giới hạn tính năng quan trọng này, trong khi các smartphone Samsung trước đó đều có thể qua mặt được bằng cách dùng các phần mềm cài thêm.

5. Hiện tượng nhòe màu đen trên màn hình cảm ứng

Nếu bạn để ý thấy các khu vực màu đen trông có gì đó sai sai trên chiếc S9 Plus thì hãy đừng lo lắng, không chỉ mình bạn gặp lỗi đâu. Nhiều người dùng cũng đã để ý rằng các khu vực màu sắc đen trong các nội dung đa phương tiện & tấm ảnh có vẻ không được khớp với các màu khác, dẫn đến các khu vực này bị vỡ hạt, nhòe, hay đơn giản là trông khá kỳ quặc. Khi so S8 Plus và S9 Plus, Anh chị sẽ thấy rất rõ vấn đề này.

Có vẻ lỗi ngớ ngẩn này chỉ ra đời trên S9 Plus và chỉ ảnh hưởng một số máy khi thiết lập độ sáng dưới 40%.

Samsung cũng đã biết về lỗi này và đang tiến hành vá lỗi. Trong khi chờ đợi, các bạn có thể sử dụng ứng dụng Screen Balance để giảm thiểu vấn đề này.

Bài viết liên quan:

>> Thay màn hình cảm ứng Samsung S9 plus zin, lấy ngay, bao cả rơi vỡ tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h

>> Thay mặt kính Samsung S9 Plus chính hãng, uy tín, mức giá bao nhiêu tại TPHCM?

To be informed of the latest articles, subscribe:
Thème Magazine -  Hosted by Overblog