Cách chụp màn hình máy tính đơn giản nhanh chóng nhất

Các bạn có sử dụng Windows và bạn cần mau lẹ chụp hình màn hình? Các bạn có gặp sự cố với khóa PrtScn không hoạt động không? Chúng ta có muốn biết cách chụp màn hình điện thoại mày tính cửa sổ đang hoạt động thay vì toàn bộ màn hình không? Hoặc có khả năng chúng ta muốn biết cách chụp màn hình cảm ứng máy tính tự do của một khu vực cụ thể trên màn hình? Hoặc có khả năng chúng ta đang chơi một game trong Windows & Cả nhà muốn ghi lại thành tích của chính mình bằng tấm ảnh chụp màn hình?

Có rất nhiều ứng dụng Windows, trả phí hoặc không mất phí, chụp hình màn hình. Trước khi chúng ta cài đặt một ứng dụng khác, hãy bảo đảm rằng bạn quen thuộc với toàn bộ phạm vi tùy chọn hình ảnh chụp màn hình chúng ta đã có trong Windows:

LƯU Ý: Hướng dẫn này áp dụng cho TẤT CẢ các version hiện đại của Windows: Windows 10, Windows 7 & Windows 8.1. Nếu một phương thức chỉ hoạt động trong một hoặc hai trong số các nền tảng sử dụng này, chúng tôi sẽ làm vượt trội thực tế này.

1. Cách chụp màn hình mày tính - sử dụng phím tắt: PrtScn (Màn hình in) hoặc CTRL + PrtScn

Phương pháp đầu tiên cũng được biết đến nhiều nhất & nó hoạt động trong tất cả các bản mẫu Windows: trên bàn phím của mọi người, nhấn phím PrtScn (Màn hình in) hoặc phím CTRL + PrtScn Plus. Windows tạo một ảnh chụp màn hình điện thoại của toàn bộ màn hình cảm ứng & lưu nó vào bảng tạm +. Tiếp theo, mở một sự kiện chỉnh sửa tấm hình như Paint & dán bức ảnh từ bảng ghi tạm. Bây giờ mọi người có thể lưu nó dưới dạng tệp và thực hiện chỉnh sửa cơ bản.

Bức ảnh chụp màn hình cảm ứng của toàn bộ màn hình cảm ứng, được dán trong Paint

2. Cách chụp màn hình cảm ứng mày tính - dùng phím tắt: Windows + PrtScn

Nếu mọi người muốn chụp ảnh màn hình cảm ứng toàn bộ màn hình điện thoại và lưu nó dưới dạng tệp trên ổ cứng mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào khác, hãy nhấn Windows + PrtScn trên bàn phím của các bạn.

Windows lưu trữ tấm hình chụp màn hình trong thư viện ảnh +, trong thư mục ảnh chụp màn hình điện thoại +. Tệp được đặt tên là "Screeenshot (số) Plus.png" Plus, trong đó số lượng thay đổi dựa trên số lượng tấm ảnh chụp màn hình mọi người đã chụp.

Hình ảnh chụp màn hình điện thoại được lưu trữ bởi Windows trong thư viện hình ảnh của bạn

Trong Windows 10, chúng ta cũng có thể tìm thấy tấm hình chụp màn hình cảm ứng của chính mình nếu các bạn dùng ứng dụng tấm hình +, bằng cách đi tới "Thư mục -> hình ảnh -> tấm ảnh chụp màn hình".

Ảnh chụp màn hình được xem trong ứng dụng tấm hình từ Windows 10

Bên cạnh việc tạo tệp bằng hình ảnh chụp màn hình cảm ứng, Windows cũng đặt một bản sao của tấm hình chụp màn hình cảm ứng vào bảng tạm.

3. Cách chụp màn hình mày tính - sử dụng phím tắt: Alt + PrtScn

Cả nhà cũng có thể chụp ảnh màn hình cảm ứng của cửa sổ đang hoạt động. Mở cửa sổ mà các bạn muốn chụp và nhấn Alt + PrtScn trên bàn phím của các bạn. Tấm hình chụp màn hình được lưu vào clipboard +. Mở Paint hoặc bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa bức ảnh nào khác và Dán bức ảnh để Anh chị em có khả năng chỉnh sửa & lưu nó vào máy tính hoặc thiết bị Windows của Cả nhà.

Bức ảnh chụp màn hình của một cửa sổ đang hoạt động trong Paint

Cách chụp màn hình máy tính với phím Fn

Nếu bạn có Máy tính xách tay, Tablet hoặc bàn phím có phím Fn. Hãy thực hiện việc này thay vì ba phương pháp đầu tiên. Ba phương pháp đầu tiên sẽ hoạt động ổn định trên máy tính để bàn có Windows. Hoặc trên thiết bị Windows có bàn phím tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu chúng ta có Máy tính xách tay hoặc thiết bị chuyển đổi có phím Fn +, thì phím PrtScn cũng làm những việc khác, không những chụp hình màn hình điện thoại. Chính vì như vậy, khi mọi người nhấn các phím tắt bao gồm phím PrtScn Plus, Windows sẽ không chụp ảnh màn hình cảm ứng. Thay vào đó, sử dụng một trong những cách sau đây:

  • Fn + PrtScn - tạo một hình ảnh chụp màn hình của toàn màn hình & sao chép nó vào bảng tạm. Nó chẳng khác gì với việc nhấn phím PrtScn tiêu chuẩn.
  • Fn + Windows + PrtScn - chụp ảnh màn hình cảm ứng toàn bộ màn hình & lưu nó dưới dạng tệp trên ổ cứng mà không cần dùng bất kỳ công cụ nào khác.
  • Fn + Alt + PrtScn - chụp hình màn hình cảm ứng của cửa sổ đang hoạt động. Nó không khác gì với việc nhấn Alt + PrtScn trên bàn phím tiêu chuẩn.

Phím tắt để chụp màn hình cảm ứng trên bàn phím bằng phím Fn

Trên một số bàn phím, nút PrtScn có thể không thực hiện hai hoặc nhiều hành động. Tuy nhiên, nó sẽ không hoạt động cho đến khi các bạn nhấn phím khóa Fn. Trên các bàn phím như vậy, phím Fn hoạt động như một khóa cho chức năng và các phím đa phương tiện ở trên cùng. Bao gồm phím In màn hình điện thoại Plus.

Phím Fn (Chức năng) trên bàn phím

Cách chụp màn hình điện thoại máy tính Surface Pro của Microsoft với Windows 10

Nếu chúng ta có máy tính bảng Surface Pro của Microsoft với Windows 10. Bạn cần dùng các phím tắt khác nhau, vì không có phím PrtScn trên Type Cover. Thay vào đó, Microsoft cung cấp các phím tắt dành riêng cho thiết bị Surface sau đây cho Windows 10:

Fn + Spacebar - phím tắt này lưu ảnh của màn hình cảm ứng hiện tại của các bạn vào bảng tạm. Để các bạn có khả năng dán nó vào bất kỳ ứng dụng nào. Nó không khác gì với việc nhấn phím PrtScn tiêu chuẩn Plus.

Fn + Alt + Spacebar - phím tắt này lưu tấm hình chụp màn hình cảm ứng của cửa sổ đang hoạt động. Vào bảng tạm để các bạn có khả năng dán nó vào bất kỳ ứng dụng nào. Nó chẳng khác gì với việc nhấn phím tắt Alt + PrtScn Plus.

Phím tắt để chụp ảnh màn hình điện thoại trên Surface Type Cover

4. Cách chụp màn hình mày tính - dùng phím tắt: Windows + Shift + S (chỉ dành cho Windows 10)

Nếu Cả nhà dùng Windows 10, hãy nhấn Windows + Shift + S để chụp một vùng trên màn hình cảm ứng của chúng ta và sao chép nó vào khay nhớ tạm của các bạn. Sau khi Anh chị nhấn Windows + Shift + S +, màn hình cảm ứng bị mờ và một con trỏ hiển thị, mọi người có khả năng sử dụng để vẽ trên màn hình điện thoại khu vực mà Các bạn muốn chụp trong ảnh chụp màn hình điện thoại. Nhấn nút chuột trái, vẽ vùng mọi người muốn chụp & nhả nút chuột. Nếu Anh chị có màn hình cảm ứng, hãy vẽ khu vực mọi người muốn chụp bằng ngón tay (hoặc bút) trên màn hình cảm ứng.

Bức ảnh cách chụp màn hình cảm ứng máy tính của một khu vực trong Windows 10

tấm hình chụp màn hình cảm ứng được lưu vào clipboard +. Mở Paint hoặc bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nào khác và dán ảnh chụp màn hình cảm ứng để các bạn có khả năng chỉnh sửa & lưu nó. Tính năng này ban đầu là một phần của OneNote nhưng nó đã được thêm vào Windows 10, rất tuyệt vời.

5. Cách chụp màn hình điện thoại mày tính - dùng công cụ Snipping

Các công cụ Snipping là một ứng dụng máy tính để bàn tuyệt vời cho việc chụp màn hình cảm ứng. Nó có thể tạo tất cả các loại ảnh chụp màn hình điện thoại, & chúng ta cũng có khả năng sử dụng nó để thực hiện một số chỉnh sửa ánh sáng. Tìm kiếm từ "công cụ snipping" trong hộp kiếm tìm Menu Bắt đầu. Nếu mọi người sử dụng Windows 10 hoặc Windows 7. Hoặc trên màn hình điện thoại Bắt đầu (nếu bạn sử dụng Windows 8.1). Nhấp hoặc nhấn vào kết quả kiếm tìm phù hợp.

Công cụ snipping trong Windows

Để tìm hiểu cách sử dụng nó, hãy đọc hướng dẫn này: Cách chụp màn hình máy tính với Snipping Tool trong Windows +.

6. Cách chụp màn hình mày tính - sử dụng ứng dụng Snip & Sketch (chỉ dành cho Windows 10)

Bắt đầu với phiên bản nâng cấp tháng 10 Năm nay +, Windows 10 đem lại một ứng dụng mới nhằm thay thế Công cụ Snipping +. Hiện tại, hai ứng dụng đều có sẵn trong Windows 10. Snip và Sketch bổ sung các tính năng mới &, như tên gọi của nó, chúng tập trung vào sửa đổi (phác thảo) tấm hình chụp màn hình sau khi Anh chị em chụp. Snip và Sketch có nhiều hơn một phương pháp để chụp hình màn hình điện thoại.

Đầu tiên là nhấn nút Mới trong ứng dụng Snip & Sketch hoặc phím tắt CTRL + N :

Bắt đầu một tấm ảnh chụp màn hình điện thoại trong Snip & Sketch từ Windows 10

Snip và Sketch cung cấp ba tùy chọn để chụp ảnh màn hình: hình chữ nhật, dạng tự do và toàn màn hình cảm ứng. Khi hình ảnh chụp màn hình cảm ứng được chụp. Snip & Sketch sẽ mở một cửa sổ chỉnh sửa để sẵn sàng xử lý ảnh chụp màn hình điện thoại. Mọi người có thể Tìm hiểu thêm về cách làm việc với nó. Tại đây: Cách sử dụng Snip & Sketch để chụp hình màn hình trong Windows 10.

7. Cách chụp màn hình cảm ứng máy tính trên máy tính bảng Surface hoặc bất kỳ Tablet Windows nào khác

Nếu Các bạn có Tablet Windows, như Microsoft Surface, HP ENVY hoặc Lenovo Tablet 10 & mọi người dùng nó mà không có bàn phím đi kèm, thì phím PrtScn không khả dụng. Giải pháp tốt nhất là dùng các nút phần cứng có sẵn trên Tablet của bạn. Trên đại đa số (nếu không phải tất cả) máy tính bảng Windows, chúng ta có khả năng chụp ảnh màn hình cảm ứng toàn màn hình bằng cách nhấn logo Windows & phím Giảm âm lượng cùng một lúc.

Chụp hình màn hình trên máy tính bảng Windows không có bàn phím

bạn thấy màn hình cảm ứng trở nên tối hơn khi các bạn làm điều này. Nó báo hiệu rằng một tấm ảnh chụp màn hình điện thoại đã được thực hiện. Bạn tìm thấy ảnh chụp màn hình điện thoại trong thư viện bức ảnh của Anh chị. Trong thư mục tấm ảnh chụp màn hình điện thoại. Xin lưu ý rằng Snip và Sketch có giao diện người dùng tốt cho màn hình cảm ứng. Và đây là một lựa chọn tốt cho Tablet Windows 10.

8. Cách chụp màn hình mày tính - dùng phím tắt: Windows + Alt + PrtScn (chỉ bắt đầu với Windows 10 Creators Update)

Trong Windows 10, Microsoft đã giới thiệu game Bar có thể được sử dụng khi chơi các loại trò chơi. Các bạn có thể Bài viết liên quan về nó, tại đây: Chế độ game là gì và cách sử dụng nó trong Windows 10? +. Một trong những điều Cả nhà có thể làm với trò chơi Bar này là cách chụp màn hình máy tính của cửa sổ trò chơi đang hoạt động. Trong khi chơi trò chơi, hãy bấm các phím Windows + Alt + PrtScn và tấm hình chụp màn hình sẽ auto được tạo và lưu trữ trên máy tính hoặc thiết bị Windows 10 của mọi người. Chúng ta cũng có thể hiển thị Thanh trò chơi bằng cách nhấn Windows + G. Sau đó nhấp hoặc nhấn vào nút "Chụp tấm ảnh màn hình" được tô sáng bên dưới.

Cách chụp màn hình máy tính bằng trò chơi Bar từ Windows 10

hình ảnh chụp màn hình cảm ứng được lưu trong thư viện phim của các bạn, trong thư mục Chụp. Tên tệp của nó bao gồm tên của trò chơi mà mọi người đang chơi & ngày giờ khi ảnh chụp màn hình được thực hiện.

9. Cách chụp màn hình cảm ứng máy tính với Charms Share (chỉ dành cho Windows 8.1)

Windows 8.1 đã cải thiện khái niệm Charms từ Windows 8 & chúng cũng có thể được dùng để chụp và chia sẻ hình ảnh chụp màn hình cảm ứng. Hướng dẫn này chia sẻ cách chúng hoạt động: Giới thiệu Windows 8.1: Cách chia sẻ bức ảnh chụp màn hình điện thoại từ bất kỳ ứng dụng nào.

Cách chụp hình màn hình cảm ứng máy tính bằng Charms trong Windows 8.1

Cả nhà thích nhất cách chụp màn hình máy tính nào trong Windows trên những cái đã nêu?

Như chúng ta có khả năng thấy, có nhiều cách để chụp ảnh màn hình trong Windows. Trừ khi Cả nhà có thị hiếu phức tạp, mọi người có thể dùng các công cụ và tính năng tích hợp. Mà không phải cài đặt ứng dụng của bên Thứ 3 cho nhiệm vụ này. Mọi người có ngay được kết quả tương tự, & nó chỉ mất một chút nỗ lực. Hãy cho chúng tôi biết cách chụp ảnh màn hình cảm ứng yêu thích của bạn trong Windows.

Bài viết liên quan: 

>>> Cách chụp màn hình mày tính win 10 trên PC Windows/ Laptop/ Tablet

>>> Cách chụp màn hình mày tính trên PC Windows/ Laptop/ Tablet

To be informed of the latest articles, subscribe:
Thème Magazine -  Hosted by Overblog