10+ mẹo giúp cho Samsung Galaxy M20 của bạn tuyệt vời hơn

  • DDeath.blu_

Có thể bạn chưa biết? Samsung trình làng chiếc Samsung Galaxy M20 được trang bị giao diện người dùng mới, âm thanh Dolby Atmos và nhiều tính năng thú vị khác. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với Các bạn 10+ thủ thuật hay mẹo nhỏ khi dùng Galaxy M20. Chắc chắn sẽ làm trải nghiệm của bạn trên chiếc M20 sẽ trở nên tuyệt vời hơn, cùng theo dõi nhé.

Bật âm thanh vòm Dolby Atmos

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm giúp tạo ra sự sống động và trung thực trong âm thanh, nhất là khi xem phim. Tuy nhiên theo mặc định, Dolby Atmos lại bị tắt trên Samsung Galaxy M20. Chính vì như vậy mọi người cần biết cách kích hoạt chế độ thú vị này để có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Đầu tiên mọi người cần cắm tai nghe vào thiết bị. Sau đó, hãy kéo xuống menu cài đặt & bấm vào Dolby Atmos. Sau khi Dolby Atmos được bật, mọi người có khả năng lựa chọn các chức năng phía dưới như tăng cường phân bố điểm ảnh âm thanh UHQ Upscaler và hiệu ứng Ampli đèn Tube Amp Pro.

Ẩn đi nút điều hướng

Đa số các dòng smartphone có màn hình tràn viền đều được thiết kế để có khả năng ẩn đi các nút điều hướng, giúp tăng diện tích trải nghiệm trên màn hình điện thoại. Với Samsung Galaxy M20, chúng ta cũng sẽ có hai kiểu điều hướng chính là điều hướng bằng button và điều hướng bằng cử chỉ.

Các bạn có khả năng chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ này bằng cách truy cập memu cài đặt > Hiển thị > Thanh điều hướng. Galaxy M20 cũng cho phép chúng ta thay đổi vị trí các nút điều hướng sao cho phù hòa làm một. Bên cạnh đó, nếu còn lạ lẫm với chế độ điều hướng dựa trên cử chỉ, chức năng Gợi ý cử chỉ sẽ giúp bạn làm quen với việc này.

Ẩn notch “giọt nước”

Notch là một chọn lựa thiết kế giúp các nhà sản xuất điện thoại có thể tăng tỉ lệ tràn viền cho điện thoại. Mọi người đã có những dạng notch như “tai thỏ”, “giọt nước”, “nốt ruồi”. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng yêu thích thiết kế này, Vì vậy nếu nằm trong nhóm người “anti notch”, Galaxy M20 cho phép các bạn có thể ẩn chúng đi một cách dễ dàng.

Các bạn chỉ cần vào menu cài đặt > màn hình điện thoại > Ứng dụng toàn màn hình cảm ứng và chọn Ẩn camera.

Hiển thị dung lượng pin dưới dạng phần trăm

Khi mới sử dụng, Samsung Galaxy M20 sẽ có tùy chọn hiển thị dung lượng pin dưới dạng đồ họa. Tuy nhiên phần lớn người sử dụng đều ưa chuộng cách hiển thị dưới dạng phần trăm vì nó giúp họ dễ dàng test dung lượng pin hơn, từ đó có thể ước tính xem khi nào cần sạc thiết bị.

Để chuyển chế độ hiển thị pin về dạng phần trăm, chúng ta hãy đi tới menu cài đặt > Hiển thị > Thanh trạng thái & bật Hiển thị phần trăm pin.

Bật cử chỉ vân tay

Galaxy M20 cho phép các bạn truy cập menu thông báo chỉ bằng một lần vuốt trên cảm biến vân tay. Tính năng này khá tiện dụng và hữu dụng, nhất là trong trường hợp sử dụng bằng một tay. Để bật tính năng này, hãy vào cài đặt > setting nâng cao và bật Cử chỉ cảm biến vân tay.

Chọn lựa âm thanh tốt nhất dành cho các bạn

Samsung Galaxy M20 được tích hợp một tính năng có tên là Adapt Sound. Chế độ này sẽ tùy chỉnh âm thanh Output cho phù hợp với sở thích nghe của người sử dụng. Đầu tiên, thiết bị phát ra một loạt tiếng bíp, mọi người cần vấn đáp bằng cách chọn Có hoặc Không về việc chúng ta có nghe thấy tiếng bíp này không. Hệ thống sẽ dựa vào dữ liệu này để xử lí và xác định cấu hình âm thanh tuyệt vời nhất dành cho chúng ta.

Để thiết lập tính năng này, hãy đến setting > Âm thanh và Rung > Chất lượng & hiêu ứng âm thanh > Adapt Sound. Mọi người có khả năng chọn để chọn các hồ sơ được cài sẵn hoặc tạo hồ sơ riêng cho mình.

Tùy chỉnh màn hình cảm ứng khóa

Samsung Galaxy M20 cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh màn hình cảm ứng khóa của họ, từ kiểu đồng hồ đến cách hiển thị thông báo.

Để chọn kiểu đồng hồ, hãy vào cài đặt màn hình khóa và nhấn vào Kiểu đồng hồ, sau đó lựa chọn một kiểu màn các bạn ưng ý và nhấn vào Xong. Mọi người cũng có khả năng thay đổi màu của đồng hồ trong tab Colors.

Hơn nữa, các bạn có thể sắp xếp lại Facewidgets trên màn hình khóa theo sở thích của mình. Hãy truy cập vào setting màn hình khóa & chọn Facewidgets, sau đó bật các tùy chọn bạn muốn hiển thị. Ngoài ra bạn cũng có khả năng cài đặt cách hiện thông báo thông qua thẻ Thông báo trong menu cài đặt màn hình điện thoại khóa.

Ẩn Lock Screen Stories

Lock Screen Stories làm tiêu tốn nhiều pin & dữ liệu thiết bị di động, đồng thời có thể làm chúng ta mất tập trung và che đi màn hình cảm ứng khóa mặc định, Chính vì vậy nếu không thích tính năng này, mọi người có thể tắt nó đi.

Chọn vào biểu tượng i trên màn hình khóa, sau đó nhấn vào biểu tượng hình bánh răng & tắt nó đi. Ngoài ra, chúng ta cũng có khả năng tắt tính năng này bằng cách truy cập setting > màn hình điện thoại khóa > Lock Screen Stories & tắt.

Nếu không muốn tắt hoàn toàn, bạn có khả năng tùy chỉnh nội dung các bạn muốn hiển thị bằng cách nhấn vào Theo dõi.

Ẩn game khỏi App Drawer

Tính năng trò chơi Launcher của Samsung sử dụng để cải thiện trải nghiệm chơi game trên smartphone. Tuy nhiên bạn cũng có khả năng ẩn các game đã cài đặt khỏi App Drawer. Hãy nhấn vào biểu tượng setting trên game Launcher và kích hoạt chọn lựa đầu tiên.

Kích hoạt chế độ Pop-up view

Chế độ Pop-up view cho phép người sử dụng đổi thay độ lớn cửa sổ ứng dụng theo ý của họ. Để bật tính năng này, hãy chọn Tính năng nâng cao> Đa nhiệm và bật Pop-up view. Để kích hoạt, hãy cần vuốt theo đường chéo lên góc trên phía bên phải màn hình. Khi cửa sổ chào làng, chúng ta có thể di chuyển nó.

Tự động khởi động lại thiết bị

Việc thường xuyên khởi động lại theo sẽ giúp cải thiện hiệu suất của điện thoại, giúp giải phóng RAM và khắc phục các sự cố phổ biến liên quan đến ứng dụng. Trên Samsung Galaxy M20, chúng ta có khả năng lên lịch để thiết bị có khả năng tự khởi động lại. Chúng ta cần truy cập vào mục Sắp xếp tổng quan > Khởi động lại và bật hoàn toàn tự động khởi động lại. Sau đó, mọi người có thể lựa chọn các mốc thời gian để lên lịch.

Kết luận

Trên đây là những mẹo nhỏ khi dùng chiếc Galaxy M20 mà mình muốn chia sẻ với Anh chị, hy vọng chúng sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị nhất trên chiếc smartphone này. Samsung Galaxy M20 hiện đang được bán zin tại 24hstore.vn với tầm giá chỉ 4.490.000 đồng, hãy nhanh tay click vào button đặt mua sắm phía dưới để có thể tậu ngay một chiếc nhé.

Bạn đang cần tìm một địa chỉ đáng tin cậy để thay màn hình mặt kính Samsung M20 tại TPHCM. Bệnh Viện Điện Thoại 24h cung cấp dịch vụ thay mặt kính Samsung M20 chính hãng, lấy ngay, bảo hành vĩnh viễn tại khu vực TP.HCM. Bạn chỉ cần đến - dế yêu của bạn cứ để chúng tôi lo lắng và yêu thương.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Thème Magazine -  Hosted by Overblog